สินค้าทั้งหมด
คอลเลคชั่น
แมททีเรียลอัลบั้ม
แมททีเรียลบอร์ด
ลงขายสินค้ากับเรา
ทั้งหมด
0

Bio Material วัสดุตกแต่งผนังจากธรรมชาติ 100%

วันที่ : 2024-02-14

หนึ่งในเทรนด์แต่งบ้านปี 2024 นี้ เน้นไปที่การตกแต่งที่ควบคู่กับความเป็นธรรมชาติและรักษ์โลก ให้บ้านปลอดจากมลพิษมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการออกแบบที่สวยงาม เพิ่มความมีศิลปะให้กับบ้าน สำหรับงานตกแต่งผนังแล้วมีวัสดุอยู่หลากหลายที่สามารถนำมาตกแต่งผนังได้สวยและทำให้ไม่รู้สึกโล่งจนเกินไป บางโซนบางพื้นที่เลือกเป็นการใช้ระแนงในการตกแต่ง มักใช้บริเวณหลังทีวี หรือจะเป็นการใช้แผ่นลามิเนตมาตกแต่งก็พบเห็นสไตล์การตกแต่งแบบนี้ได้มากเช่นเดียวกัน 

XSURFACE พามารู้จักอีกหนึ่งวัสดุที่เหมาะสำหรับตกแต่งผนังและช่วยในเรื่องของการดูดซับเสียง ลดการเกิดเสียงก้อง และเป็นวัสดุที่ ECO Friendly อย่างแผ่นตกแต่งผนัง WASOO 

วัสดุตกแต่งบ้านเพื่อสิ่งแวดล้อมนี้เป็นวัสดุตกแต่งผนังที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดนวัตกรรมข้าวไทยปี 2560 ระดับอุตสาหกรรม จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ที่นำวัสดุเหลือทิ้งอย่างฟางข้าวมาผ่านกระบวนการผลิตขึ้นใหม่เกิดเป็น “วัสดุตกแต่งผนังเพื่อสิ่งแวดล้อม” ที่ช่วยในการลดเสียงสะท้อนภายในห้อง และลดปัญหาความร้อนภายในบ้าน

ลักษณะของแผ่นซับเสียงจะคล้ายกับรูปทรงเรขาคณิต ที่ถูกอัดรูปขึ้นมาจากฟางข้าวผสมเยื่อกระดาษรีไซเคิล ออกแบบมาได้ดีเป็นอีกหนึ่งงานศิลปะที่ใช้ตกแต่งภายในเพื่อความสวยงามได้ด้วย สีสันของแต่ละแผ่นที่แตกต่างกันเกิดจากสีของฟางข้าวและสีจากธรรมชาติ โดยสีธรรมชาติมีให้เลือก 5 สี คือ 

  • สีดำจากมะเกลือ 
  • สีน้ำเงินจากฮ่อมหรือคราม 
  • สีแดงจากไม้ฝาง 
  • สีม่วงจากฝางผสมคราม 
  • สีเขียวจากเพกาผสมคราม

สามารถใช้ตกแต่งผนังห้องนอนได้ หรือจะเป็นห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ สถานที่ที่ต้องการความสงบ กันเสียงจากภายนอกได้ดี โดยส่วนมากมักพบเห็นการใช้วัสดุตกแต่งผนังจากธรรมชาตินี้ในการตกแต่งห้องทำงาน ห้องประชุม หรือบริเวณโถงทางเดิน เพิ่มความสวยงามให้กับงานผนังอีกด้วย

ฟางข้าวและกะลากาแฟเป็นทรัพยากรที่ถูกทิ้งในทุกๆ ปีซึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดในการกำจัดสิ่งเหล่านี้คือการเผาเจ้าของแบรนด์เล็งเห็นถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเลยนำสิ่งเหล่านี้มาใช้ทำผลิตภัณฑ์ซึ่งการใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้ก็จะช่วยลดการสร้าง PM2.5 ไปในตัวได้ด้วย วัสดุนี้มีความหนาเพียงแค่ 1 เซนติเมตร (เฉลี่ย 1.5-2 เซนติเมตร) จึงเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้มากกว่า มีอายุการใช้งานมากกว่า 5 ปีและสามารถย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ยได้เมื่อหมดอายุการใช้งาน ปลอดภัยต่อสุขภาพในราคาประหยัดและยังช่วยดูดซับความร้อนทำให้บ้านเย็นได้อีกด้วย สามารถผสมสีตามต้องการได้

หากสนใจหรือกำลังมองหาวัสดุที่ใช้ตกแต่งผนังและรักษ์โลกในตัว สามารถค้นเจอทุกวัสดุได้ที่ xsurface.com แหล่งรวมวัสดุตกแต่งภายในเอาไว้มากที่สุด มีให้เลือกทุกสไตล์ที่คุณมองหา

แท็ก
#wasoo#แผ่นตกแต่งผนัง#Non-toxic#Ecofriendly