สินค้าทั้งหมด
คอลเลคชั่น
แมททีเรียลอัลบั้ม
แมททีเรียลบอร์ด
ลงขายสินค้ากับเรา
all
0

Veneerplast vs ลามิเนตปิดผิว

วันที่ : 2023-11-16

วัสดุที่ใช้ในงานปิดผิวในตลาดโดยส่วนใหญ่มักนิยมใช้แผ่นลามิเนตปิดผิว เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีดีไซน์หลากหลาย หลากสีสัน และมีความหนาที่แตกต่างกัน มักพบบ่อยในงานปิดผิวเฟอร์นิเจอร์ ราคามีตั้งแแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน แต่ถึงอย่างไรแผ่นลามิเนตที่คนนิยมใช้นั้น ก็มีข้อจำกัดบางอย่างในการใช้งานอีกด้วย เช่น ต้องเก็บสีเพื่อความเรียบเนียนของรอยต่อ ดัดโค้งได้ไม่มากนัก เป็นต้น ดังนั้นจึงมีอีกหนึ่งวัสดุที่ทำมาเพื่อกลบข้อด้อยเหล่านั้น ตอบโจทย์การใช้งานของผู้รับเหมาหรือนักออกแบบมากยิ่งขึ้น 

Veneerplast คืออะไร?

คือ แผ่นวีเนียร์ไม้สังเคราะห์ ที่มีความบางเพียงแค่ 0.3 มิล มีความยืดหยุ่นสูง บางกว่าวัสดุปิดผิวทั่วไปกว่า 50% เลยทีเดียว (ความหนาทั่วไปอยู่ที่ 0.8 มิลลิเมตร) มีผิวสัมผัสเหมือนไม้จริง มาพร้อมการเคลือบผิวด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนของผิวสัมผัส มีลวดลายไม้ทุกแผ่น แตกต่างกันที่โทนสีของแต่ละแบบ น้ำหนักเบา ทำให้ง่ายต่อการขนส่ง 

ลักษณะการใช้งานคล้ายกับแผ่นลามิเนตปิดผิว คือสามารถปิดทับแผ่นไม้อัดที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ หรือจะติดตามเสาก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ด้วยความบางเพียงแค่ 0.3 มม. ทำให้แทบมองไม่เห็นรอยต่อระหว่างแผ่น จึงไม่จำเป็นต้องเก็บสีเพิ่มเติม ประหยัดระยะเวลาในการทำงานได้อีกด้วย 

คุณสมบัติพิเศษของแผ่น Veneerplast

  • ลายไม้ สมจริงแบบสุดๆ สำหรับคนชอบลายไม้แบบชัดๆ
  • ผิวสัมผัสต่อเนื่อง ติดตั้งผนังใหญ่แค่ไหน ก็สวย เพิ่มความสมจริง
  • โค้งงอได้ ด้วยมือ รัศมีเพียง 2.5 cm หายห่วงเรื่องงานเก็บโค้ง
  • ติดตั้งง่าย ประหยัดเวลาช่าง เพียงทากาว ติดไม้อัด  
  • เฉดสีสวย คมชัด สม่ำเสมอ จบงานเร็ว ไม่ต้องทาสารเคลือบ
  • ทนทาน ทนรอยขีดข่วน ถึง 7H
  • ความหนาแค่ 0.3 มม. ต่อแผ่น เข้ามุมได้สวยเนียน
  • ลดการตัดต้นไม้ ลดการทำลายทรัพยากร

 

แผ่นลามิเนต / ลามิเนต HPL
Natural Master OakAS-14130 CS16
฿1,750 /แผ่น

แผ่นลามิเนต หรือ Laminate HPL

คือ วัสดุปิดผิวที่ทำมาเพื่อเลียนแบบธรรมชาติ มีรูปแบบสีสันที่หลากหลาย ตั้งแต่ลายไม้ สีพื้น ไปจนถึงลายหินอ่อน ใช้สำหรับงานดีไซน์ออกแบบภายในที่ต้องการความสวยงามและความใกล้เคียงธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องนำวัสดุธรรมชาติแท้มาตกแต่ง เป็นการลดการทำลายป่าหรือลดการทำลายทรัพยากร

แผ่นลามิเนตมีความหนาที่หลากหลาย ตั้งแต่ 0.8 มม.ไปจนถึง 1.0 มม. ขนาดแผ่นมตรฐานจะอยู่ที่ 1220 x 2440 มม. แต่จะมีลามิเนตบางชนิดที่มีความสูงถึง 3 เมตร เพื่อการต่อลายที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

แผ่นลามิเนต / ลามิเนต HPL
Glossy White ArabescatoAS-14161 KM
฿1,850 /แผ่น

นอกจากจะใช้แผ่นลามิเนตสำหรับงานปิดผิวตกแต่งเฟอร์นิเจอร์แล้ว ยังนิยมใช้ในงานตกแต่งผนังอีกด้วย โดยลวดลายที่มักนิยมใช้จะเป็นลวดลายหินอ่อน มีทั้งแบบ Book Math และ แบบ Random ซึ่งจะเป็นการคัดและเลียนแบบลายหินจริง ที่มีความสวยแบบจำเพาะ ทำให้งานตกแต่งสวยงาม หรูหรา และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น 

ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ต้องคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก วัสดุทุกชนิดมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง หากต้องการใช้วัสดุสำหรับงานออกแบบไหน สามารถเข้ามาค้นหาได้ที่ Xsurface.com เรารวบรวมวัสดุงานปิดผิวจากแบรนด์ดัง คุณภาพสูงไว้มากที่สุด สามารถขอใบเสนอราคาและเทียบสเปคได้ในเว็บเดียว 

แท็ก
#วัสดุปิดผิว#Veneerplast#Laminate# LSX HPL