สินค้าทั้งหมด
คอลเลคชั่น
แมททีเรียลอัลบั้ม
แมททีเรียลบอร์ด
ลงขายสินค้ากับเรา
all
0

แผ่นดินอัด MCM : Modified Clay Material

วันที่ : 2023-11-02

แผ่นดินอัด (MCM : Modified Clay Material) 

นวัตกรรมใหม่ที่น่าจับตามอง วัสดุทำมาจากดินเหนียวและผงหิน ยึดเกาะกันด้วยตาข่ายไฟเบอร์ด้านหลังแผ่น ทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน ติดตั้งง่าย รองรับการติดตั้งได้ทุกพื้นผิวและมีความยืดหยุ่นที่สามารถโค้งงอได้ตามรูปทรงของผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ ทำให้การตกแต่งและการออกแบบมีสไตล์มากยิ่งขึ้น แผ่นดินอัดมีลักษณะผิวที่ขรุขระ ให้สัมผัสเสมือนหินจริง วัสดุจากธรรมชาติ 100% บางเบา ดัดโค้งได้ตามต้องการ ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอก

แผ่นดินอัด
Flexira - Rammed Earth สี Brown Red แผ่นดินอัด แผ่น MCMFRE-011
฿3,188 /แผ่น

สามารถติดตั้งได้หลากหลายวิธี 

ทั้งแบบติดตั้งทับบนผนังเดิมและผนังใหม่ โดยผนังใหม่จะต้องเป็นผนังที่เรียบเสมอกันและไม่มีรอยแตกร้าว ก่อนติดตั้งให้ลองใช้ค้อนกระเทาะดูก่อนว่ามีอาการของการแตกร้าวของผนังปูนหรือไม่

ขั้นตอนที่ 1 : ใช้บักเต้า ตีเส้นบนผิวผนัง หรือขึงเอ็น ให้ตรงตามระนาบทั้ง แนวตั้งและแนวนอน หรือตีเส้นตามแบบที่ต้องการติดตั้ง

ขั้นตอนที่ 2 : หากมีการเข้ามุมสามารถใช้ลูกหมูเจียรแผ่นตามองศา ที่ต้องการ ก่อนทำการทากาวและติดตั้ง

ขั้นตอนที่ 3 : นำแผ่น MCM ที่ตัดเตรียมไว้ ทากาวที่ด้านหลังของแผ่น MCM โดยการปาดกาวให้ทั่ว และใช้เกรียงหวี ปาดเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนนำขึ้นติดกับผนัง

ขั้นตอนที่ 4 : ใช้เกรียงฉาบใหญ่ไล่ฟองอากาศ และกดกระจายน้ำหนักทั่ว บริเวณแผ่นที่ติด ให้กาวกระจายตัวจนติดแน่น

ขั้นตอนที่ 5 : หากมีการเว้นร่อง ให้ใช้กาวซิลิโคลนยาแนว บีบไปที่แนวร่อง เมื่อกาวซิลิโคลน ยาแนวเซ็ทตัวแล้ว ให้ใช้เกรียงแซะส่วนที่เกินออก

ขั้นตอนที่ 6 : ใช้ฟองน้ำเช็ดทำความสะอาดบริเวณร่องแผ่น การเก็บขอบมุมสามารถใช้สีโป๊ว เก็บรายละเอียด เพื่อความเรียบร้อยของงานได้

ปัจจุบันการใช้แผ่นดินอัด MCM เพื่อการตกแต่งยังไม่แพร่หลายในประเทศไทย เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีความจำเพาะและราคาที่สูง การติดตั้งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของช่างและยังต้องคำนึงถึงความพร้อมของพื้นผิวเดิมหรือหน้างานก่อนติดตั้งอีกด้วย ถึงอย่างไรการใช้แผ่นดินอัด MCM ในการตกแต่ง ยังคงให้ความหรูหราและสวยงามกับงานออกแบบไม่แพ้กัน สามารถค้นหาวัสดุตกแต่งผนังที่ Xsurface.com เราคือแหล่งรวมวัสดุแบบมีสไตล์ งานดีมีคุณภาพมากกว่า 100 รูปแบบ เปรียบเทียบสี ลวดลาย ราคาบนเว็บไซต์ได้เลย และยังสามารถโหลดเป็นไฟล์หรือทำแบบนำเสนอได้เลยบนเว็บไซต์ สะดวก รวดเร็ว พร้อมรบทุกงานนำเสนอ ได้ที่ Xsurface.com

แท็ก
#แผ่นดินอัด#แผ่นตกแต่งผนัง#วัสดุตกแต่งผนัง#วัสดุจากธรรมชาติ#วัสดุตกแต่งภายนอก